fbpx
Viện điện tử

SARS-CoV-2 “bắt giữ” hàng loạt tàu sân bay

Tau-san-bay-charles-de-gaulle

Tàu sân bay Charles De Gaulle Pháp đã bị vi-rút vương miện (SARS-CoV-2) bắt giữ, Hải quân Hoa Kỳ còn tệ hại hơn khi lần đầu tiên Mỹ không có tàu sân bay ở Thái Bình Dương.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Pháp đã đưa ra tuyên bố tàu sân bay Charles de Gaulle vừa bị vi-rút vương miện gây bệnh COVID-19 thực hiện đột kích, vi-rút đã quyến rũ thủy thủ đoàn và bắt giữ con tàu.

Ngày 8 tháng 4, lực lượng y tế Pháp đã phải đáp máy bay trực thăng xuống hàng không mẫu hạm, tiến hành xét nghiệm cho 66 sĩ quan to khỏe và đẹp trai, 50 trong số đó đã bị vi-rút vương miện xâm hại.

Vào ngày 10 tháng 4, trực thăng NH-90 đã giải cứu 3 sĩ quan đầu tiên, đưa đến Bệnh viện Quân đội Toulon ở miền Nam nước Pháp. Những sĩ quan ở lại tiếp tục đối mặt với COVID-19, phải ngồi yên tại chỗ, nhưng quân đội Pháp cho biết tất cả họ đều có tình trạng sức khỏe tương đối tốt.

Bộ Quốc phòng Pháp đã yêu cầu toàn bộ sĩ quan trên tàu phải cạo sạch râu, sử dụng khẩu trang để che bớt đi khuôn mặt đẹp trai, làm cho vi-rút vương miện không có cơ hội tiếp xúc, không thể đậu lên những bộ ria mép. Nhưng việc cạo râu và đeo khẩu trang e là quá muộn. Có 1760 người trên tàu sân bay này. Xét nghiệm 66 sĩ quan to khỏe đẹp trai nhất, đã có 50 người bị, chứng tỏ vi-rút lây lan từ rất lâu, sẽ có nhiều thủy thủ đẹp trai hơn đang bị nhiễm.

Tàu sân bay Charles de Gaulle được đưa vào hoạt động từ năm 2001. Đây là tàu sân bay cỡ trung chạy bằng năng lượng hạt nhân với lượng giãn nước đầy tải 42.500 tấn, có thể cho phép 40 máy bay chiến đấu cất và hạ cánh trên đường băng.

Trong bụng tàu có 1 bệnh viện đặc biệt với 20 nhân viên y tế.

Lần cuối tàu sân bay Charles de Gaulle neo vào nước mẹ Pháp, là buổi chiều ngày 15 tháng 3, tại cảng Brest ở bờ Tây. Kể từ đó, các binh sĩ trên tàu lênh đên ngoài biển, cũng chẳng có du khách nước ngoài nào ghé thăm, chỉ có nàng COVID-19 mỗi ngày lẻn qua mặt các nhân viên y tế, để ghé thăm từng binh sĩ.

Đầu tháng 4, một số sĩ quan có biểu hiện triệu chứng COVID-19, quân đội Pháp đã cử một trực thăng NH-90 mang theo đội ngũ y tế bao gồm 1 bác sĩ chịu trách nhiệm kiểm khám xét chuyên môn, 1 chuyên gia an toàn sinh học, 2 chuyên gia dịch tễ học.

Tối ngày 8 tháng 4, bác sĩ đã rời tàu mang theo 66 mẫu xét nghiệm vào đất liền, 3 chuyên gia ở lại tiếp tục điều tra về con đường lây truyền, nếu phát hiện thấy các chuyên gia sẽ ngay lập tức cắt đứt nó, không cho vi-rút vương miện tiếp tục gieo rắc mầm bệnh. Nhưng đến hôm nay, chuyên gia vẫn chưa tìm thấy đường lây, nên công việc cắt đứt vẫn chưa thể thực hiện.

Các tàu hải quân Hoa Kỳ cũng đang đối mặt với nguy cơ bị vi-rút bắt giữ.

Khởi đầu là tàu sân bay Mỹ Roosevelt, có 4.865 thành viên phi hành đoàn, vi-rút vương miện đã khéo léo gây bệnh cho 95 sĩ quan và loại bỏ Thuyền trưởng Brett Crozier.

Theo số liệu thống kê cho đến ngày 12 tháng 4, có tất cả 976 người được chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2 trên tất cả các tàu của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ.

Trong số đó, 30 bệnh nhân phải nhập viện, 125 người đã hồi phục và 4 người chết; những bệnh viện hiện đại bậc nhất trong bụng tàu sân bay, bỗng chốc bị nàng COVID-19 biến thành những bệnh xá nhỏ bé yếu ớt thật tội nghiệp và đáng thương.

Đến thời điểm hiện tại cả 4 tàu hải quân lớn nhất của Mỹ đã bị vi-rút SARS-CoV-2 bắt giữ: Roosevelt, Nimitz, Reagan và Karl Vinson.

Tàu sân bay Roosevelt có số phận buồn thương nhất, nó đang phải neo đậu cô đơn ngoài khơi đảo Guam, với hơn 400 thành viên đã mắc bệnh, nguy cơ vi-rút vương miện vẫn tiếp tục hoành hành, tiếp tục quyến rũ các thủy thủ đoàn.

Thuyền trưởng Brett Crozier đã viết bức tâm thư dài 4 trang giấy, mô tả thực trạng vi-rút vương miện đang tăng tốc độ tấn công tàu, ông cho rằng các thủy thủ không đủ sức chống đỡ, họ không đáng phải chết theo cách này.

Vi-rút vương miện đã mang bức thư đến truyền thông.

Ngay lập tức, Bộ Hải quân Hoa Kỳ đã bị vi-rút vương miện xúi giục, Thuyền trưởng Brett Crozier buộc phải phơi bầy bức thư đau khổ, sau đó ông bị sa thải vào ngày 5 tháng 4.

Phút rời tàu sân bay sau khi bị sa thải, Thuyền trưởng Crozet đã có cuộc chia tay với hàng ngàn binh sĩ, họ tập trung trên đường băng thể hiện sự tôn trọng cá nhân với cựu thuyền trưởng, đồng thời bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ với Hải quân Hoa Kỳ và chính phủ.

Bộ trưởng Hải quân Modley đã chi hơn 200.000 đô la Mỹ cho một chiếc máy bay đặc biệt đến căn cứ đảo Guam, nơi tàu sân bay Rooveselt đang neo đậu, hệ thống loa phóng thanh trên máy bay chĩa xuống xúc phạm Croze là “ngây thơ hoặc ngu ngốc” và đặt câu hỏi về lòng trung thành của các sĩ quan cùng binh sĩ.

Sự bất mãn của các sĩ quan và binh sĩ quân đội Hoa Kỳ đã bị kích nổ.

Thuyền trưởng Croze cũng được chẩn đoán mắc vi-rút vương miện. Các bác sĩ phát hiện Croze có thân nhiệt cao bất thường, ngay lập tức, cựu Thuyền trưởng Croze được xếp làm đội trưởng đội vi-rút quá nóng.

Chưa dừng lại ở đó, vi-rút làm cho tình cảm công chúng Mỹ bị kích động mạnh mẽ, họ vô cùng tức giận, hệ quả là Bộ trưởng Hải quân Thomas Modley cũng bị bay ghế vào chiều muộn ngày 7 tháng 4.

Vào chiều muộn mùng 10 tháng 4: Quân đội Mỹ đã huýt sáo!

Vi-rút đã buộc Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Espar phải tuyên bố xem xét khôi phục lại chức vụ cho cựu Thuyền trưởng Croze. Bức tâm thư lại một lần nữa được lôi ra. Bộ trưởng Espar ngạc nhiên trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào thứ 6, ông ngạc nhiên, hóa ra mình chưa kịp đọc bức thư; và ông hứa sẽ xem xét điều tra vấn đề thật kĩ lưỡng.

Trong một động thái tích cực khác, Hải quân Hoa Kỳ quyết định gửi một số tàu y tế đến hỗ trợ các vùng dịch, để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện. Con tàu y tế mang tên “An ủi” đầu tiên lao đến New York, nhưng thật tiếc nó đã phạm phải sai lầm khi để vi-rút vương miện hỏi thăm nhân viên trên tàu, cuối cùng “An ủi” phải tuyên bố thay đổi kế hoạch và quay trở lại điểm xuất phát.

Bộ trưởng Esper nói hôm thứ 6: Vi-rút đã khiến cho tôi tỉnh táo mỗi đêm!

Esper không thể ngủ, bởi hàng ngàn binh sĩ trong quân đội Hoa Kỳ đã bị nhiễm vi-rút vương miện, cả 4 tàu sân bay lớn nhất nước Mỹ ở biển Thái Bình Dương đều bị vi-rút bắt giữ, dẫn đến sự bối rối của chính phủ Mỹ khi lần đầu tiên không có tàu sân bay nào thực sự tham chiến ở Thái Bình Dương.

Vi-rút đã biến những đội quân hùng mạnh nhất trở nên yếu ớt đáng thương.

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Máy trị liệu Bộ quốc phòng

-5%
New
10.990.00020.000.000
-5%
So sánh DH14
Original price was: 26.250.000₫.Current price is: 25.000.000₫.
Mua
New
6.380.000
Mua
-6%
New
Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
-12%
New
Original price was: 2.600.000₫.Current price is: 2.290.000₫.
-9%
New
Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-5%
New

Máy vật lý trị liệu

Máy điều trị Laser DoctorHome DH18

Original price was: 47.250.000₫.Current price is: 45.000.000₫.
Mua

So sánh tính năng các máy Vật lý trị liệu của Viện Điện tử

TÊN MÁYTÍNH NĂNG
Wonder MF5-08

2.400.000đ

- Có 3 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion

- Số cổng xung: 01 kênh (2 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 01 mode (thấp tần)

Wonder MF5-08N 

3.400.000đ

- Có 4 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

MPT8-12

3.700.000đ

- Có 5 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường

- Số cổng xung: 01 kênh (2 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

GoldLife GL-16

6.380.000đ

- Có 6 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường + (6) Đo nhịp tim

- Số kênh xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 03 mode (thấp tần, trung tần và hỗn hợp)

DoctorHome DH14

10.990.000đ

- Có 6 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường + (6) Siêu âm điều trị

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

DoctorHome DH16

25.000.000đ

- Có 4 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Điện phân thuốc + (4) Siêu âm điều trị

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

DMCA.com Protection Status